วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Chitosan ไคโตซาน



  
เป็นสารไคโตซานสกัดจากธรรมชาติ 100% ที่แตกต่างด้วยการใช้เทคโนโลยีการฉายรังสีที่ทันสมัยในปริมาณที่เหมาะสมไม่มีรังสีตกค้างที่จะก่อให้เกิดอันตรายแก่พืชและไม่ใช้สารเคมีในการสกัด ไม่มีสารพิษตกค้าง จึงปลอดภัยทั้งแก่คน พืชและสัตว์



มีฝาสีเขียวเป็นถ้วยตวงบอกปริมาตรด้วยครับ สามารถกะปริมาณการใช้น้ำยาได้ง่ายสะดวกและแม่นยำครับ

คุณสมบัติ
  • ช่วยให้พืชมีความต้านทานต่อแมลงศัตรูพืชและสามารถป้องกันตัวเอง จากการทำลายของแมลง ศัตรูพืช โดยให้พืชผลิตสาร “ไคติเนส” ได้มากขึ้น
  • ช่วยสร้างความต้านทานให้แก่พืชและป้องกันโรคพืชที่เกิดจากเชื้อไวรัสแบคทีเรียและเชื้อราบางชนิด
  • ช่วยกระตุ้นให้พืชสามารถดูดซึม และใช้สารอาหารในดินได้มากขึ้น
  • ช่วยปรับปรุงคุณภาพดิน โดยช่วยในการเจริญของจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์สำหรับต้นพืช ทำให้พืชแข็งแรงและทนต่อสภาพดิน ฟ้า อากาศ

อัตราการใช้ :
นาข้าว, พืชไร่ใช้ในอัตรา 20 cc.ต่อน้ำ 20 ลิตร
ไม้ผล, ไม้ยืนต้นใช้ในอัตรา 10-20 cc.ต่อน้ำ 20 ลิตร
พืชผัก, ไม้ดอกไม้ประดับใช้ในอัตรา 5-10 cc.ต่อน้ำ 20 ลิตร
  
ขนาดบรรจุ :
1 ขวด 1 ลิตร

ราคาขาย 1500.-ราคาสมาชิก 750.-คะแนน 100 PV.  


ตอนนี้มีโปรโมชั่น ซื้อ 5 แถม 1 ครับ 


ค่าส่งไคโตซานทุกกรณี จะคิด 100 บาทนะครับ เพราะเป็นน้ำ ต้องส่งทางขนส่ง 

สนใจสินค้าติดต่อคุณเอกที่เบอร์ 081 406 4915 E-mail Address : akeadi@gmail.com 




สนใจสินค้าติดต่อคุณเอกที่เบอร์ 081 406 4915 E-mail Address : akeadi@gmail.com หรือ akeadi@yahoo.com หรือ สั่งซื้อ on-line ได้ที่ http://pgpgoldstar-samui.lnwshop.com/ ครับ และถ้าจะทำธุรกิจกับบริษัท PGP Gold Star รบกวนสมัครสมาชิกก่อนนะครับโดยการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มนี้นะครับ  เดี๋ยวผมจัดการให้ทุกอย่างครับ

อัตรค่าส่งสินค้าตามที่บริษัทกำหนดมีดังนี้คือ
ซื้อ3000 บาทขึ้นไปต่อบิล ค่าส่งธรรมดา ฟรี / EMS เพิ่มอีก 100 บาทจากราคาสินค้า
ซื้อน้อยกว่า 3000 บาทต่อบิล ค่าส่งธรรมดา 100 บาท / EMS / 200 บาท 

เลือกธนาคารที่สะดวกโอนเข้าตามรายการด้านล่างครับ ชื่อบัญชี อดิศักดิ์ รอดแก้ว ทุกบัญชีครับ) ถ้าสั่งเกิน 10000 บาทขึ้นไปต่อบิลส่งฟรี EMS หรือบริษัทขนส่งอื่น ครับ 


หลังจากโอนเงินเสร็จแล้วรบกวนแจ้งด้วยนะครับว่าโอนเข้าบัญชีไหนนะครับ Tel : 081 406 4915 




ข้อมูลไคโตซานเพิ่มเติม  

ไคโตซานตัดโมเลกุลขนาดเล็กจิ๋วพิเศษ ของ PGP Gold star ใครจะฝากซื้อบ้าง จะสั่งแล้ว ขวดละ 490 บาท 1 ลิตร เอามาผสมน้ำฉีดพืชได้ทุกชนิด ทั้งไม้ผลไม้ดอก ช่วยปรับปรุงคุณภาพดิน เพื่อผลผลิตที่ดี มีราคา ทนสภาพดินฟ้าอากาศและโรคพืชและแมลงรบกวนครับ ลองดูกัน
ไคโตซานคืออะไร?
ไคโตซาน คือ สารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีในสัตว์กระดองแข็งและขาเป็นปล้อง เช่น เปลือกกุ้ง กั้ง และกระดองปู ซึ่งเมื่อนำมาสกัดแยกเอาแคลเซียม โปรตีน และแร่ธาตุที่ไม่ต้องการออกไป ก็จะได้สารสำคัญที่มีโครงสร้างทางเคมีคล้ายเซลลูโลส เรียกว่า “ไคติน”(chi-tin) และเมื่อนำไคตินผ่านกระบวนการอีกครั้ง ก็จะได้สารที่เรียกว่า”ไคโตซาน”
ไคโตซาน (chitosan) เป็นสารธรรมชาติที่รู้จักกันมานานกว่า 100 ปีแล้ว แต่ไม่ได้มีการศึกษาเพื่อนำมาใช้จนกระทั่งปี พ.ศ. 2518 ได้มีการรวมตัวกันของนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก เพื่อศึกษาเกี่ยวกับคุณสมบัติของสารตัวนี้ ซึ่งคุณสมบัติพื้นฐานของไคโตซาน ที่นักวิยาศาสตร์ต่างศึกษาออกมาได้ผลตรงกันคือ ไคโตซานเป็นสารที่มีประจุบวก จึงสามารถดักจับไขมันต่างๆที่เป็นประจุลบได้ โดยมีการทดลองใช้สารไคโตซานครั้งแรกในการบำบัดน้ำเสียแบบชีวภาพที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากนั้นไคโตซานก็ได้เข้าไปมีบทบาทในวงการอุตสาหกรรมหลายสาขา
ไคโตซาน : สารสารพัดประโยชน์
ปัจจุบันมีการนำไคตินและไคโตซานมาประยุกต์ในด้านต่าง ๆ อาทิเช่น
ด้านอาหาร ไคโตซานมีสมบัติในการต่อต้านจุลินทรีย์และเชื้อราบางชนิด โดยมีกลไกคือ ไคโตซานมีประจุบวก สามารถจับกับเซลล์เมมเบรนของจุลินทรีย์ที่มีประจุลบได้ ทำให้เกิดการรั่วไหลของโปรตีนและสารอื่นของเซลล์ ในหลายประเทศได้ขึ้นทะเบียนไคตินและไคโตซานให้เป็นสารที่ใช้เติมในอาหารได้ โดยนำไปใช้เป็นสารกัดบูด สารช่วยรักษากลิ่น รส และสารให้ความข้น ใช้เป็นสารเคลือบอาหาร ผัก และผลไม้ เพื่อรักษาความสดหรือผลิตในรูปฟิล์มที่รับประทานได้ (edible film) สำหรับบรรจุอาหาร
ด้านอาหารเสริม มีรายงานว่า ไคโตซานช่วยลดคอเลสเตอรอล และไขมันในเส้นเลือดโดยไคโตซานไปจับกับคอเลสเตอรอล ทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมไปใช้หรือดูดซึมได้น้อยลง จึงมีการโฆษณาเป็นผลิตภัณท์ลดน้ำหนัก ทั้งนี้ต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากไคโตซานสามารถจับวิตามินที่ละลายได้ดีในไขมัน (วิตามินเอ ดี อี เค) อาจทำให้ขาดวิตามินเหล่านี้ได้ นอกจากนี้ ทางการแพทย์ มีรายงานการนำ N-acetyl-D-glucosamine ไปใช้รักษาไขข้อเสื่อม โดยอธิบายว่า ข้อเสื่อมเกิดเนื่องจากการสึกกร่อนของเนื้อเยื่ออ่อนที่เคลือบอยู่ระหว่างข้อกระดูก ซึ่ง glucosamine เป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์ proteoglycan และ matrix ของกระดูกอ่อน จึงช่วยทำให้เยื่อหุ้มกระดูกอ่อนหนาขึ้น
ด้านการแพทย์ มีการวิจัยนำแผ่นไคโตซานมาใช้ปิดแผล ช่วยทำให้ไม่เป็นแผลเป็น โดยไคโตซานช่วยลดการ contraction ของ fibroblast ทำให้แผลเรียบ กระตุ้นให้เกิดการซ่อมแซมบาดแผลให้หายเร็วขึ้น สารไคโตซานมีคุณสมบัติในการช่วยห้ามเลือด ช่วยดูดซับน้ำเหลือง จึงทำให้บาดแผลต่างๆหายเร็วขึ้น ใช้ทำเส้นไหมสำหรับเย็บแผลผ่าตัด ช่วยลดปัญหาการแพ้ การระคายเคือง ที่อาจจะเกิดจากการใช้เส้นไหมที่ทำจากสารสังเคราะห์ได้เป็นอย่างดีหรือใช้ทำผิวหนังเทียมเพื่อรักษาคนไข้แผลผิวหนังไหม้รุนแรง รักษาเหงือกและฟัน
ด้านเภสัชกรรม มีรายงานการใช้ไคโตซานเพื่อควบคุมการปลดปล่อยตัวยาสำคัญ
ด้านการเกษตร เนื่องจากไคตินและไคโต-ซานมีไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบ ไนโตรเจนจะถูกปลดปล่อยออกจากโมเลกุลอย่างช้าๆ รวมทั้งช่วยตรึงไนโตรเจนจากอากาศและดิน จึงใช้เป็นปุ๋ยชีวภาพ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของพืช และกระตุ้นการนำแร่ธาตุไปใช้ ผลคือสามารถเพิ่มผลผลิตและคุณภาพการผลิตได้ ทำให้เกษตรกรมี ต้นทุนต่ำลง เนื่องจากลดการใช้ปุ๋ยและยาฆ่าแมลง
ด้านการปศุสัตว์ ใช้เป็นส่วนผสมในอาหารสัตว์เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และลดการติดเชื้อ ทำให้น้ำหนักตัวของสัตว์เพิ่มขึ้น
ด้านการบำบัดน้ำเสีย โดยทั่วไป น้ำเสียจากอุตสาหกรรมอาหาร มีสารแขวนลอยสูงไคโตซานมีประจุบวก สามารถจับกับโปรตีนและไขมันได้ดี ซึ่งโปรตีนที่ได้สามารถแยกนำไปใช้เป็นอาหารสัตว์ต่อไป นอกจากนี้ ไคโตซานยังสามารถดูดซับอิออนของโลหะหนัก และจับสี (dye) ช่วยในการบำบัดน้ำเสีย
ด้านสิ่งทอ นำมาขึ้นรูปเป็นเส้นใย และใช้ในการทอร่วมหรือเคลือบกับเส้นใยอื่นๆ เพื่อให้ได้คุณสมบัติการต้านจุลชีพ ลดการเกิดกลิ่นอับชื้น
สารไคโตซาน นอกจากจะมีคุณสมบัติโดดเด่นทางเคมีคือมีประจุบวก ช่วยในการดักจับไขมันต่างๆแล้วไคโตซานยังมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อราและแบคทีเรียด้วย ไคโตซานมีหลายรูปแบบ อาทิเช่น เป็นเส้นใย เป็นแผ่นฟิล์ม เป็นผงฝุ่น เป็นเจล หรือเป็นเสมือนฟองน้ำ ซึ่งสามารถนำไปดัดแปลงใช้กับผลิตภัณฑ์นานาชนิดที่จะมีประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตของคน
ด้านความสวยงามหรือวงการเครื่องสำอาง จะใช้ไคโตซานเป็นสารเติมแต่งและเป็นสารพื้นฐานของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ โลชั่น แชมพู ยาทาเล็บ ครีมกันแดด ลิปสติก ครีมรองพื้น อาแชร์โดว์ ครีมนวดผม สบู่อาบน้ำ น้ำยาบ้วนปาก ยาสีฟัน ว่ากันว่าในอนาคต สารไคโตซานจะเป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางเกือบทุกชนิดเลยทีเดียว
บิดาแห่งไคโตซาน
ที่จริงเรื่องของไคโตซานนี้ได้มีนักวิทยาศาสตร์ในประเทศต่าง ๆ เช่น ยุโรป และอเมริกา ทำการศึกษาวิจัยกันมากมาย แต่ศาสตราจารย์ ดร.ชิกิฮิโร่ ฮิราโน่ (Prof. Shingehiro Hirano) จากมหาวิทยาลัยโตเกียว เป็นนักเคมีชาวญี่ปุ่น ที่ทำการศึกษาวิจัยเรื่องไคติน-ไคโตซานอย่างจริงๆจังๆ มานานเกือบตลอดชีวิต กว่า 200 งานวิจัย เขาจึงได้รับการยกย่องให้เป็นบิดาแห่งไคโตซาน
ดร.ฮิราโน่กล่าวว่า ถึงแม้เขาจะทำงานวิจัยเรื่องไคโตซานมามาก แต่สารธรรมชาติชนิดนี้ก็ยังเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับเขาอยู่เสมอ เพราะทุกๆครั้งที่ทำการวิจัย เขาก็จะพบคุณสมบัติและประโยชน์ใหม่ๆของไคโตซานอยู่เรื่อยๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคน สัตว์ พืช และสิ่งแวดล้อม
ไคโตซานกับการประยุกต์ใช้ในเมืองไทย
ถึงแม้ประทศต่าง ๆ ทั่งโลกจะมีการนำสารไคโตซานมาใช้กว่า 20 ปีมาแล้ว แต่สำหรับประเทศไทยเราเพิ่งจะให้ความสนใจกับสารตัวนี้เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วนี่เอง (ทั้งที่มีการศึกษาวิจัยมานานกว่า 10 ปี) และเมื่อไม่นานมานี้ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะ และวัสดุแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ร่วมกับชมรมไคติน-ไคโตซาน จัดบรรยายพิเศษทางวิชาการเรื่อง”การประยุกต์ใช้อย่างกว้างของสารไคติน-ไคโตซาน จากอดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต”
โดยเชิญศาสตราจารย์ ดร.ชิกิฮิโร่ ฮิราโน่ มาเป็นผู้บรรยาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยส่งออกกุ้งแช่แข็งติดอันดับโลก และขยะจากเปลือกกุ้ง เปลือกปู ที่เหลือทิ้งจากการนี้มากมาย นำไปขายเป็นอาหารสัตวิกิโลกรัมละไม่กี่บาท แต่ถ้านำมาแปรรูปเป็นสารไคติน-ไคโตซานแล้ว จะมีราคาถึง 5,000 บาทต่อกิโลกรัมทีเดียว
เอกสารอ้างอิง
1. Maezaki Y., Tsuji K., Nakagawa Y. et al. Hypocholesterolemic effect of
chitosan in adult males. Biosc. Biotech. Biochem. 1993; 57(9): 1439 -1444.
2. Shahidi F., Arachchi J.K.V. and Jeon Y-J. Food applications of chitin and
chitosans. Trends in Food Sciences and Technology. 1999; 10: 37-51.
3. Chitin and Chitosan Biosorbents for Radionuclides and Heavy Metal.
Advances in Chitin Science Vol.II, Proceeding of the 7th International Conference
on Chitin Chitosan and Euchis’ 97. 1997: 858-863.
6. ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ เรื่องน่ารู้ ไคติน ไคโตซาน. 2544.

ตัวอย่างเกษตรกรที่ใช้ไคโตซาน 


สวนมะนาวก่อนใช้ ไคโตซานผสมน้ำฉีดพ่น มีโรคแคงเกอร์รุกราน หลังจากฉีดพ่นไคโตซานเพียงสามครั้ง ก็ให้ผลผลิต ผิวสวย ไม่มีโรคมารบกวนอีกเลยครับ 


ได้ผลผลิตมะละกอ ลูกใหญ่มากครับ 


คุณหนุ่มขุนไกร ลูกเมืองแกลง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ฉีดพ่นไคโตซานทุก ๆ 15 วัน อัตราส่วน 1 ซีซี ่ต่อน้ำ 1 ลิตร ผลผลิตออกมาเป็นอย่างนี้


อันเล็กคือเห็ดที่ไม่ได้ใช้ไคโตซานฉีดพ่นเหมือนดอกใหญ่ครับ


กับมันสำปะหลังก็ใช้ได้ดีครับ ให้ผลผลิตเยอะหัวใหญ่หลายหัวครับ 

สนใจสินค้า โทร 0814064915 คุณอดิศักดิ์ รอดแก้วครับ ศูนย์มินิโมบายที่เกาะสมุยนะครับ Line ID : luangkhai ครับ E-mail : akeadi@gmail.com 


นาข้าว, พืชไร่ใช้ในอัตรา 20 cc.ต่อน้ำ 20 ลิตร
ไม้ผล, ไม้ยืนต้นใช้ในอัตรา 10-20 cc.ต่อน้ำ 20 ลิตร
พืชผัก, ไม้ดอกไม้ประดับใช้ในอัตรา 5-10 cc.ต่อน้ำ 20 ลิตร
  
ขนาดบรรจุ :
ขนาดบรรจุ 1 ขวด 1 ลิตร

ราคาขาย 1500.-ราคาสมาชิก 750.-คะแนน 100 PV.  

ตอนนี้มีโปรโมชั่น ซื้อ 5 แถม 1 ครับ 

ค่าส่งไคโตซานทุกกรณี จะคิด 100 บาทนะครับ เพราะเป็นน้ำ ต้องส่งทางขนส่ง 

สนใจสินค้าติดต่อคุณเอกที่เบอร์ 081 406 4915 E-mail Address : akeadi@gmail.com หรือ akeadi@yahoo.com หรือ สั่งซื้อ on-line ได้ที่ http://pgpgoldstar-samui.lnwshop.com/ ครับ และถ้าจะทำธุรกิจกับบริษัท PGP Gold Star รบกวนสมัครสมาชิกก่อนนะครับโดยการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มนี้นะครับ  เดี๋ยวผมจัดการให้ทุกอย่างครับ 

อัตรค่าส่งสินค้าตามที่บริษัทกำหนดมีดังนี้คือ
ซื้อ3000 บาทขึ้นไปต่อบิล ค่าส่งธรรมดา ฟรี / EMS เพิ่มอีก 100 บาทจากราคาสินค้า
ซื้อน้อยกว่า 3000 บาทต่อบิล ค่าส่งธรรมดา 100 บาท / EMS / 200 บาท 

เลือกธนาคารที่สะดวกโอนเข้าตามรายการด้านล่างครับ ชื่อบัญชี อดิศักดิ์ รอดแก้ว ทุกบัญชีครับ) ถ้าสั่งเกิน 10000 บาทขึ้นไปต่อบิลส่งฟรี EMS หรือบริษัทขนส่งอื่น ครับ 

2 ความคิดเห็น:

  1. มผเป็นคนพะมานะครับ ไม่รู้ว่า สาขาแม่สายมีไมครับ ตอบผมดวยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แม่สายไม่น่าจะมีครับ ลองโทรถามที่กรุงเทพเองได้มั้ยครับ เบอร์ 02 934 5800 กด 0 แล้วสั่งของก็ได้ครับ เขาส่งให้ทางรถบัส แต่ต้องมีสถานที่รับสินค้าที่ประเทศไทยนะครับ

      ลบ